Chuyển đến nội dung chính

Căng thẳng và lo âu là thủ phạm gây ra rối loạn cương dương

Khi bạn già đi, nguy cơ bị rối loạn cương dương củng tăng lên. Gặp nhiều khó khăn trong việc cương dương, nhưng có một tin tốt là rối loạn cương dương có thể điều trị được nếu xác định được nguyên nhân. Những nguyên nhân gây ra bệnh rối loạn cương dương thường là do căng thằng và lo âu. Vậy làm thế nào để nhận biết được nguyên nhân căng thằng và lo âu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Tăng căng thằng và lo lắng cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh chứ không riêng gì rối loạn cương dương, chẳng hạn như:
  • Bệnh tim
  • Huyết áp cao
  • ​Mức cholesterol cao
  • Béo phì
Đọc tiếp để tìm hiểu làm thế nào căng thẳng và lo lắng gây ra rối loạn cương dương, làm thế nào để không bị căng thẳng và mức độ lo lắng của bạn, để ngăn chặn rối loạn cương dương.

Làm thế nào căng thẳng và lo lắng gây ra rối loạn cương dương?

Bạn có thể đã trải nghiệm ba loại cương cứng: phản xạ (do kích thích vật lý), gây rối loạn tinh thần (do liên quan đến thị giác hoặc tinh thần), và về đêm (trong khi ngủ). Những loại cương cứng này liên quan đến các hệ thống và quy trình cơ thể quan trọng. Sự gián đoạn trong bất kỳ quy trình nào trong số này đều có thể gây ra rối loạn cương dương.

Bao gồm các:
  • Hệ thần kinh
  • Mạch máu
  • Cơ bắp
  • ​Kích thích tố
  • Cảm xúc
Các tình trạng sức khỏe tinh thần như căng thẳng và lo âu cũng có thể ảnh hưởng đến bộ não của bạn báo hiệu phản ứng vật lý của cơ thể bạn. Trong trường hợp cương cứng, mà căng thẳng và lo lắng có thể làm gián đoạn não của bạn gửi thông điệp đến dương vật để cho phép lưu lượng máu thêm và không thể duy trì cương cứng.

Nguyên nhân tâm lý (chủ yếu là căng thẳng và lo lắng) ảnh hưởng đến khoảng 90 phần trăm thanh thiếu niên và thanh niên.

Còn nam giới ở tuổi trung niên mắc bệnh rối loạn cương dương đa số là do rắc rối mối quan hệ làm ăn là chính.

Các sự kiện cuộc sống sau đây cũng có thể gây ra đủ căng thẳng và lo âu để dẫn đến rối loạn cương dương:
  • Vấn đề công việc, stress hoặc căng thẳng
  • Vấn đề về mối quan hệ và xung đột
  • Bệnh tật hoặc mất người thân
  • Sợ lão hóa
  • Thay đổi về sức khỏe
  • Gánh nặng tài chính
Một nghiên cứu chỉ ra rằng nam giới bị rối loạn stress sau chấn thương (PTSD) làm tăng nguy cơ rối loạn chức năng tình dục nhiều hơn ba lần. Căng thẳng và lo lắng lâu dài có thể làm tăng lượng hormone nhất định trong cơ thể bạn và gây trở ngại cho các quá trình của cơ thể bạn. Điều này cũng có thể dẫn đến các tình trạng sức khỏe khác có thể gây ra chứng rối loạn cương dương.

Căng thẳng và lo lắng có thể gây ra tình trạng rối loạn cương dương

Căng thẳng và lo lắng cũng có thể xấu đi và phát triển thành nhiều tình trạng sức khỏe. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy rằng rối loạn cương dương cũng có thể là một dấu hiệu nguy cơ cho các bệnh tim mạch trong tương lai.

Các tình trạng sức khỏe khác liên quan đến rối loạn cương dương bao gồm:
  • Bệnh đường máu
  • Tổn thương thần kinh
  • Cholesterol cao
  • Huyết áp cao
  • Bệnh tim
  • Béo phì
  • Bệnh tiểu đường
  • Testosterone thấp
  • Ung thư tuyến tiền liệt hoặc tuyến tiền liệt mở rộng​
  • Một số loại thuốc theo toa
Căng thẳng và lo lắng có thể dẫn đến các yếu tố lối sống nhất định góp phần vào rối loạn cương dương, bao gồm:
  • Sử dụng ma túy bất hợp pháp
  • Sử dụng thuốc lá
  • Tiêu thụ rượu quá mức
  • Một lối sống ít vận động
Rối loạn cương dương do tâm lý có xu hướng biến mất theo thời gian. Đối với rối loạn cương dương nặng không biến mất, hãy nói chuyện với bác sĩ để xem những lựa chọn điều trị nào tốt cho bạn. Điều trị tùy thuộc vào nguyên nhân gây rối loạn cương dương của bạn của bạn.

Giảm căng thẳng và lo âu để điều trị rối loạn cương dương

Để điều trị nguyên nhân tâm lý dẫn đến rối loạn cương dương. Có những cách nào:

Tư vấn: Bạn sẽ làm việc với một nhà trị liệu để xác định và giải quyết các yếu tố căng thẳng hoặc lo âu chính để bạn có thể quản lý chúng.

Liệu pháp tâm động học: Điều này thường liên quan đến việc giải quyết xung đột tiềm thức để giúp tìm ra nguyên nhân gốc rễ rối loạn cương dương của bạn.

Liệu pháp tình dục: Liệu pháp này tập trung vào niềm vui chứ không phải là hoạt động kích thích và tình dục. Nó nhằm mục đích làm giảm yếu tố căng thẳng bằng cách xây dựng một cuộc sống tình dục an toàn và đáng tin cậy hơn.

Liệu pháp lo âu tình dục: Bác sĩ sẽ giải thích chi tiết về rối loạn cương dương cho bạn. Điều này có thể giúp giảm thiểu các vấn đề và lo lắng do thiếu hiểu biết. Sau đó, bác sĩ sẽ giải quyết các vấn đề về cảm xúc và giúp bạn tìm ra giải pháp. Các giải pháp có thể thay đổi từ cố gắng để đạt được thư giãn để kích hoạt lại trí tưởng tượng.

Phương pháp điều trị thay thế

Các liệu pháp thay thế cũng có thể giúp giảm căng thẳng và lo âu. Các liệu pháp hiện đại bao gồm:
  • Thư giãn
  • Thiền
  • Yoga
  • Châm cứu
Những phương pháp điều trị này có thể giúp bạn kiểm soát mức độ căng thẳng và lo âu của bạn. Nghiên cứu cho thấy thiền có thể thay đổi hóa học não và giảm căng thẳng.

Nhưng có ít bằng chứng ủng hộ hiệu quả của các phương pháp điều trị này so với các liệu pháp truyền thống và thuốc chữa căng thẳng và lo lắng. Tuy nhiên, chúng có thể cung cấp các lợi ích bổ sung cùng với các phương pháp điều trị mà bác sĩ kê đơn.

Các loại thảo mộc và chất bổ sung cho nam giới mắc bệnh rối loạn cương dương

Một số loại thảo mộc và chất bổ sung được bán trên thị trường để điều trị rối loạn cương dương cũng như căng thẳng và lo âu. Các chất bổ sung này bao gồm:
  • Nhân sâm Panax , một loại thảo mộc Trung Quốc và Hàn Quốc có dạng viên nén hoặc kem
  • Maca đen, một loại rau củ giúp giảm bớt căng thẳng và cải thiện hiệu suất tình dục
  • Kava, một loại cây có thể giúp điều trị lo âu và cải thiện tâm trạng
  • Hoa cúc, một loại cây giúp giảm triệu chứng lo lắng
Luôn luôn nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi thử thảo dược liên quan đến sức khỏe. Một số có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng. Ví dụ, kava được biết là gây ra tổn thương gan nghiêm trọng và bị cấm ở một số nước châu Âu. Các tác dụng phụ có thể xảy ra khác của các loại thảo mộc và chất bổ sung này bao gồm các phản ứng dị ứng, buồn nôn và hơn thế nữa. Điều quan trọng là phải hiểu rằng thuốc thảo dược không được kiểm soát bởi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và không phải chịu các thử nghiệm nghiêm ngặt và các đánh giá an toàn được yêu cầu trước khi có sự chấp thuận của thuốc theo toa.

Nguồn: https://xuattinhsomblog.weebly.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những tác động gây liệt dương

Điều kiện sức khỏe tâm lý khác nhau có thể khiến bạn phát triển bệnh liệt dương. Chúng bao gồm: Căng thẳng -ví dụ do một công việc khó khăn hoặc tình cảm. Lo lắng. Khó khăn trong các mối quan hệ. Trầm cảm. Xem thêm: Bí quyết điều trị liệt dương hiệu quả 5 giải pháp điều trị liệt dương đơn giản nhất Bạn có biết chồng bị yếu sinh lý thì nên làm sao? Thông thường, liệt dương phát triển khá đột ngột nếu nó là một triệu chứng của một vấn đề sức khỏe tinh thần. Liệt dương có thể giải quyết khi trạng thái tinh thần được cải thiện – ví dụ, nếu lo âu hay trầm cảm của bạn được giảm bớt. Tuy nhiên, một số người trở nên lo lắng hay chán nản hơn khi họ phát triển bệnh liệt dương. Họ không nhận ra đó là một phản ứng đối với vấn đề sức khỏe tinh thần của họ. Điều này có thể làm cho vấn đề tồi tệ hơn và dẫn đến một vòng luẩn quẩn của sự lo lắng ngày càng tồi tệ và sự liệt dương bền bỉ. Như một quy luật, một nguyên nhân tâm lý dẫn đến liệt dương có nhiều khả năng

Tự ý dùng thuốc chữa bệnh yếu sinh lý hậu quả không ngờ

Trong cuộc đời của người nam giới thì không ít lần có phong độ bị lao dốc, chuyện phòng the của hai vợ chồng cũng sẽ gặp vấn đề và trục trặc, và họ đã tự ý dùng thuốc chữa bệnh yếu sinh lý mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ hay thông tin y học , các loại thuốc đấy sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho nam giới chỉ sau và giờ sử dụng nhưng hậu quả nó để lại thì lại ít ai có thể ngờ đến. Xem thêm: Tại sao nam giới lại dễ yếu sinh lý? Yếu sinh lý có chữa được khỏi hoàn toàn không? Bạn có biết chồng bị yếu sinh lý thì nên làm sao? Tự ý dùng thuốc chữa yếu sinh lý hậu quả sẽ như thế nào? Bị suy tim và đột quỵ giữa cuộc yêu Triệu chứng suy tim và đột quỵ là biểu hiện cực kì nguy hiểm, biến chứng hay hậu quả nghiêm trọng của việc sử dụng thuốc cường dương cấp tốc để lại cho người sử dụng, các loại thuốc chữa yếu sinh lý tuy mang lại hiệu quả nhanh nhưng bản chất của nó là sự dồn máu từ cục bộ chuyển hết về cơ quan sinh dục để cho bộ phận dương vật có thể cư

Chia sẽ 5 loại rượu tăng cường sinh lực đàn ông "danh bất hư truyền"

Hiện nay có rất nhiều loại rượu chứa nhiều hiểm họa ẩn sau nếu không biết cách sơ chế, liều lượng và vệ sinh đúng cách. Do đó nếu bạn đang muốn sở hữu một bình rượu ngon, giúp tăng cường sinh lực. Hãy tham khảo ngay các loại rượu tăng cường sinh lực đàn ông "danh bất hư truyền" dưới đây nhé. Chuẩn bị: Cách chọn rượu: Khuyến khích nên sử dụng các loại rượu nấu thủ công và có độ cồn khoảng từ 40 – 45 độ. Tuyệt đối không nên sử dụng rượu cồn công nghiệp hay rượu voldka. Cách chọn bình ngâm: Chọn bình thủy tinh có miệng cao su hoặc kín mép để bảo quản rượu lâu và đảm bảo an toàn. Cách chọn nguyên liệu: Nếu không thể tự tay chuẩn bị thì hãy chọn các cơ sở uy tín để mua, tránh trường hợp mua phải thuốc giả, vừa không hiệu quả lại nguy hiểm. Xem thêm: TOP 5 Loại Thuốc Sinh Lý Nam Của Nhật Tốt Nhất Hiện Nay Rắn đỏ Nhật Bản Mamushi có tốt cho sinh lý nam giới không? Chuyện tình cảm của anh kỹ